Bài trích
Một số khái niệm thường sử dụng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo /
Tác giả CN Đinh Văn Minh
Nhan đề Một số khái niệm thường sử dụng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo / Đinh Văn Minh
Thông tin xuất bản H., 2024
Mô tả vật lý tr.78-83
Tóm tắt Từ nhiều năm nay, đã có không ít các công trình nghiên cứu về khiếu nại, tố cáo trong đó thường được bắt đầu bằng sự phân tích về các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, dù đã có nhiều cách tiếp cận khác nhau nhưng về cơ bản các nghiên cứu thường phân tích các khái niệm, định nghĩa về khiếu nại, tố cáo (KNTC) dựa trên những quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành mà ít khi xuất phát từ bản chất và nguồn gốc của các khái niệm đó. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi muốn đưa một cách nhìn nhận thấu đáo và đầy đủ hơn các khái niệm cơ bản thường được sử dụng trong công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết KNTC. Ý nghĩa của công việc này không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề thuật ngữ khái niệm mà điều quan trọng là nó tạo ra sự thống nhất ngay từ ban đầu (ở mức độ nhất định) trong nhận thức, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho những người làm công tác TCD, giải quyết KNTC thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.
Từ khóa tự do Công tác tiếp công dân
Từ khóa tự do Giải quyết khiếu nại
Từ khóa tự do Tố cáo
Nguồn trích Thanh tra- Số 07/2024
Địa chỉ Thư Viện Bộ Tư Pháp
Tệp tin điện tử https://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/21thumbimage.jpg
000 00000nab#a2200000ui#4500
00150405
0022
0047F5EAA75-64D4-4703-A54E-F58155EAFE46
005202507171731
008081223s2024 vm| vie
0091 0
039|y20250717173514|zthuvien3
100 |aĐinh Văn Minh
245 |aMột số khái niệm thường sử dụng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo / |cĐinh Văn Minh
260 |aH., |c2024
300 |atr.78-83
520 |aTừ nhiều năm nay, đã có không ít các công trình nghiên cứu về khiếu nại, tố cáo trong đó thường được bắt đầu bằng sự phân tích về các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, dù đã có nhiều cách tiếp cận khác nhau nhưng về cơ bản các nghiên cứu thường phân tích các khái niệm, định nghĩa về khiếu nại, tố cáo (KNTC) dựa trên những quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành mà ít khi xuất phát từ bản chất và nguồn gốc của các khái niệm đó. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi muốn đưa một cách nhìn nhận thấu đáo và đầy đủ hơn các khái niệm cơ bản thường được sử dụng trong công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết KNTC. Ý nghĩa của công việc này không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề thuật ngữ khái niệm mà điều quan trọng là nó tạo ra sự thống nhất ngay từ ban đầu (ở mức độ nhất định) trong nhận thức, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho những người làm công tác TCD, giải quyết KNTC thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.
653 |aCông tác tiếp công dân
653 |aGiải quyết khiếu nại
653 |aTố cáo
7730 |tThanh tra|gSố 07/2024
852 |aThư Viện Bộ Tư Pháp
8561|uhttps://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/21thumbimage.jpg

Không tìm thấy biểu ghi nào

Không có liên kết tài liệu số nào