Bài tríchNghiên cứu các tội về rửa tiền trong pháp luật hình sự Liên bang Nga và kinh nghiệm đối với Việt Nam /

Tác giả CN
| Nguyễn Viết Tăng |
Nhan đề
| Nghiên cứu các tội về rửa tiền trong pháp luật hình sự Liên bang Nga và kinh nghiệm đối với Việt Nam / Nguyễn Viết Tăng |
Thông tin xuất bản
| H., 2024 |
Mô tả vật lý
| tr.70-80 |
Tóm tắt
| Theo đánh giá của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), Nhóm Á- Âu và Moneyval về hệ thống chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AML/CFT) của Nga: “Liên bang Nga (Nga) hiểu biết sâu sắc về rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố và đã thiết lập các chính sách và luật để giải quyết những rủi ro này....". Cùng với đó, khung pháp lý của Nga giải quyết những rủi ro này một cách thích hợp và nước này đã có các chính sách chính thức, được hỗ trợ bởi sự phối hợp và hợp tác mạnh mẽ trong nước, để chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Ngoài ra, Nga cũng được biết tới là một quốc gia có nền lập pháp tiến bộ, họ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đấu tranh, xử lý tội phạm rửa tiền. Bài viết tập trung phân tích những quy định về tội rửa tiền trong pháp luật hình sự của Nga, trên cơ sở chỉ ra những ưu điểm, cũng như những hạn chế trong pháp luật của quốc gia này đối với các tội rửa tiền, bài viết rút ra một số kinh nghiệm để hoàn thiện các quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam đối với tội rửa tiền, đồng thời, nâng cao hiệu quả đấu tranh với loại tội phạm này trong thực tế |
Từ khóa tự do
| Liên bang Nga |
Từ khóa tự do
| Pháp luật hình sự |
Từ khóa tự do
| Rửa tiền |
Nguồn trích
| Tòa án nhân dân- Số 17/2024 |
Địa chỉ
| Thư Viện Bộ Tư Pháp |
Tệp tin điện tử
| https://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/17thumbimage.jpg |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 50261 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | EDF4CC09-4989-4A7E-A8C6-25C5190FFC6E |
---|
005 | 202506201113 |
---|
008 | 081223s2024 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250620111534|zthuvien3 |
---|
100 | |aNguyễn Viết Tăng |
---|
245 | |aNghiên cứu các tội về rửa tiền trong pháp luật hình sự Liên bang Nga và kinh nghiệm đối với Việt Nam / |cNguyễn Viết Tăng |
---|
260 | |aH., |c2024 |
---|
300 | |atr.70-80 |
---|
520 | |aTheo đánh giá của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), Nhóm Á- Âu và Moneyval về hệ thống chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AML/CFT) của Nga: “Liên bang Nga (Nga) hiểu biết sâu sắc về rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố và đã thiết lập các chính sách và luật để giải quyết những rủi ro này....". Cùng với đó, khung pháp lý của Nga giải quyết những rủi ro này một cách thích hợp và nước này đã có các chính sách chính thức, được hỗ trợ bởi sự phối hợp và hợp tác mạnh mẽ trong nước, để chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Ngoài ra, Nga cũng được biết tới là một quốc gia có nền lập pháp tiến bộ, họ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đấu tranh, xử lý tội phạm rửa tiền. Bài viết tập trung phân tích những quy định về tội rửa tiền trong pháp luật hình sự của Nga, trên cơ sở chỉ ra những ưu điểm, cũng như những hạn chế trong pháp luật của quốc gia này đối với các tội rửa tiền, bài viết rút ra một số kinh nghiệm để hoàn thiện các quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam đối với tội rửa tiền, đồng thời, nâng cao hiệu quả đấu tranh với loại tội phạm này trong thực tế |
---|
653 | |aLiên bang Nga |
---|
653 | |aPháp luật hình sự |
---|
653 | |aRửa tiền |
---|
773 | 0 |tTòa án nhân dân|gSố 17/2024 |
---|
852 | |aThư Viện Bộ Tư Pháp |
---|
856 | 1|uhttps://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/17thumbimage.jpg |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|