Bài trích
Áp dụng phương thức trực tuyến trong giải quyết tranh chấp trên sàn thương mại điện tử - kinh nghiệm thế giới và bài học cho Việt Nam /
Tác giả CN Lê Thị Hằng
Nhan đề Áp dụng phương thức trực tuyến trong giải quyết tranh chấp trên sàn thương mại điện tử - kinh nghiệm thế giới và bài học cho Việt Nam / Lê Thị Hằng
Thông tin xuất bản H., 2024
Mô tả vật lý tr.44-55
Tóm tắt Sự phát triển của Internet và Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra những thay đổi lớn trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên toàn thế giới, đó là chuyển từ mua bán trực tiếp sang mua bán qua mạng, đặc biệt là mua bán qua sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, cùng với việc gia tăng số lượng giao dịch trên sàn thương mại điện tử thì tranh chấp phát sinh cũng ngày càng nhiều và phức tạp hơn. Trong khi đó, một trong những bất cập lớn trong hoạt động của các sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay là chưa có cơ chế, quy trình giải quyết tranh chấp phù hợp với tính chất của giao dịch thương mại điện tử. Giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) được coi là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả, phù hợp với tranh chấp phát sinh trên sàn thương mại điện tử, được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Bài viết giới thiệu mô hình giải quyết tranh chấp trực tuyến đối với sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới và đưa ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
Từ khóa tự do Giải quyết tranh chấp
Từ khóa tự do Phương thức trực tuyến
Từ khóa tự do Thương mại điện tử
Nguồn trích Tòa án nhân dân- Số 01/2024
Địa chỉ Thư Viện Bộ Tư Pháp
Tệp tin điện tử https://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/17thumbimage.jpg
000 00000nab#a2200000ui#4500
00150115
0022
00403626820-8D10-48FE-B2F4-6B1C11D7C156
005202506091002
008081223s2024 vm| vie
0091 0
039|y20250609100513|zthuvien3
100 |aLê Thị Hằng
245 |aÁp dụng phương thức trực tuyến trong giải quyết tranh chấp trên sàn thương mại điện tử - kinh nghiệm thế giới và bài học cho Việt Nam / |cLê Thị Hằng
260 |aH., |c2024
300 |atr.44-55
520 |aSự phát triển của Internet và Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra những thay đổi lớn trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên toàn thế giới, đó là chuyển từ mua bán trực tiếp sang mua bán qua mạng, đặc biệt là mua bán qua sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, cùng với việc gia tăng số lượng giao dịch trên sàn thương mại điện tử thì tranh chấp phát sinh cũng ngày càng nhiều và phức tạp hơn. Trong khi đó, một trong những bất cập lớn trong hoạt động của các sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay là chưa có cơ chế, quy trình giải quyết tranh chấp phù hợp với tính chất của giao dịch thương mại điện tử. Giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) được coi là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả, phù hợp với tranh chấp phát sinh trên sàn thương mại điện tử, được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Bài viết giới thiệu mô hình giải quyết tranh chấp trực tuyến đối với sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới và đưa ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
653 |aGiải quyết tranh chấp
653 |aPhương thức trực tuyến
653 |aThương mại điện tử
7730 |tTòa án nhân dân|gSố 01/2024
852 |aThư Viện Bộ Tư Pháp
8561|uhttps://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/17thumbimage.jpg

Không tìm thấy biểu ghi nào

Không có liên kết tài liệu số nào