Bài tríchMột số khái niệm thường sử dụng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo /

Tác giả CN
| Đinh Văn Minh |
Nhan đề
| Một số khái niệm thường sử dụng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo / Đinh Văn Minh |
Thông tin xuất bản
| H., 2024 |
Mô tả vật lý
| tr.78-83 |
Tóm tắt
| Từ nhiều năm nay, đã có không ít các công trình nghiên cứu về khiếu nại, tố cáo trong đó thường được bắt đầu bằng sự phân tích về các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, dù đã có nhiều cách tiếp cận khác nhau nhưng về cơ bản các nghiên cứu thường phân tích các khái niệm, định nghĩa về khiếu nại, tố cáo (KNTC) dựa trên những quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành mà ít khi xuất phát từ bản chất và nguồn gốc của các khái niệm đó. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi muốn đưa một cách nhìn nhận thấu đáo và đầy đủ hơn các khái niệm cơ bản thường được sử dụng trong công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết KNTC. Ý nghĩa của công việc này không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề thuật ngữ khái niệm mà điều quan trọng là nó tạo ra sự thống nhất ngay từ ban đầu (ở mức độ nhất định) trong nhận thức, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho những người làm công tác TCD, giải quyết KNTC thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. |
Từ khóa tự do
| Công tác tiếp công dân |
Từ khóa tự do
| Giải quyết khiếu nại |
Từ khóa tự do
| Tố cáo |
Nguồn trích
| Thanh tra- Số 07/2024 |
Địa chỉ
| Thư Viện Bộ Tư Pháp |
Tệp tin điện tử
| https://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/21thumbimage.jpg |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 50405 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 7F5EAA75-64D4-4703-A54E-F58155EAFE46 |
---|
005 | 202507171731 |
---|
008 | 081223s2024 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250717173514|zthuvien3 |
---|
100 | |aĐinh Văn Minh |
---|
245 | |aMột số khái niệm thường sử dụng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo / |cĐinh Văn Minh |
---|
260 | |aH., |c2024 |
---|
300 | |atr.78-83 |
---|
520 | |aTừ nhiều năm nay, đã có không ít các công trình nghiên cứu về khiếu nại, tố cáo trong đó thường được bắt đầu bằng sự phân tích về các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, dù đã có nhiều cách tiếp cận khác nhau nhưng về cơ bản các nghiên cứu thường phân tích các khái niệm, định nghĩa về khiếu nại, tố cáo (KNTC) dựa trên những quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành mà ít khi xuất phát từ bản chất và nguồn gốc của các khái niệm đó. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi muốn đưa một cách nhìn nhận thấu đáo và đầy đủ hơn các khái niệm cơ bản thường được sử dụng trong công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết KNTC. Ý nghĩa của công việc này không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề thuật ngữ khái niệm mà điều quan trọng là nó tạo ra sự thống nhất ngay từ ban đầu (ở mức độ nhất định) trong nhận thức, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho những người làm công tác TCD, giải quyết KNTC thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. |
---|
653 | |aCông tác tiếp công dân |
---|
653 | |aGiải quyết khiếu nại |
---|
653 | |aTố cáo |
---|
773 | 0 |tThanh tra|gSố 07/2024 |
---|
852 | |aThư Viện Bộ Tư Pháp |
---|
856 | 1|uhttps://thuvienso.moj.gov.vn/kiposdata0/kipossyswebfiles/images/tapchi/21thumbimage.jpg |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|