Sắp xếp :
Dòng Nội dung
1
Bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng tại một số quốc gia trên thế giới - hàm ý chính sách cho Việt Nam / Văn Phạm Kim Xuyến // Quản lý nhà nước.Số 9/2024. - H., 2024. - tr.117-121 .
Bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển lành mạnh, minh bạch của khu vực tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và tăng trưởng kinh tế của mỗi quốc gia. Bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng có ý nghĩa không chỉ với cá nhân người tiêu dùng mà còn có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của mỗi quốc gia. Tại các nước phát triển trên thế giới, pháp luật quy định cụ thể về bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng đã được ban hành và có cơ quan chuyên trách tiếp nhận và xử lý khiếu nại hoạt động độc lập. Những thành công trong việc bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng trên thế giới sẽ là những kinh nghiệm quý giá cho Việt Nam trong xây dựng và thực thi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng hiện nay.


2
Bảo vệ người tiêu dùng khi tham giao dịch qua mạng điện tử / Vũ Hải Việt // Dân chủ và pháp luật.Số chuyên đề tháng 01/2014. - H., 2014. - 25-28tr. .
Bài viết trình bày thực trạng những hậu quả qua một số vụ việc khi tham gia giao dịch qua mạng điện tử bvà một sô quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi tham gia giao dịch qua mnạg điện tử.
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Các văn bản pháp quy, tập 20= : New law documents - H. : Nxb Trung tâm thông tin thương mại, 2001. - 96 tr. .
Nội dung cuốn sách bao gồm các văn bản pháp luật của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan đến các vấn đề như: Pháp lệnh phí và lệ phí. Pháp lệnh bảo vệ người tiêu dùng. Sửa đổi danh mục hóa chất xuất - nhập khẩu thời kỳ 2001-2005. Cuốn sách là cẩm nang tra cứu cần thiết cho đông đảo tầng lớp bạn đọc trong việc tuân thủ pháp luật thống nhất, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước nhằm không ngừng bảo vệ và tăng cường pháp chế XHCN.
Đầu mục: 1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Cơ chế pháp lý bảo vệ người tiêu dùng: thực tiễn Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế / - H. : , 2007. - 116tr. ; cm.
Chương trình tọa đàm bao gồm: một là, hoàn thiện pháp luật bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam, một vài gợi mở từ góc nhìn lý luận.Hai là, tổng quan cơ chế pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam..Ba là, vai trò của các tổ chức bảo vẹ người tiêu dùng ở Việt Nam
Đầu mục: 1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Đơn kiện của hiệp hội để bảo vệ người tiêu dùng / GS. Eike Schmidt // Neue Jurisbische Wochensehrift.Số ngày 02/01/2002. - . - tr. 25-29 .
Từ trước tới nay chưa có một hệ thống lý luận toàn diện về đơn kiện của hiệp hội. Đơn kiện của hiệp hội một mặt nhằm bảo vệ lợi ích người tiêu dùng mặt khsc cùng vì lợi ích công cộng. Bài viết này đưa ra đánh giá bước đầu về luật đơn kiện của hiệp hội yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm. Tác giả cho rằng giải pháp hiện tại áp dụng các quy định chung của Luật tố tụng dân sự cho loại đơn kiện của hiệp hội chỉ là bước quá độ, còn nhiều hạn chế để có thể đạt được mục tiêu cũng như mục đích của đơn kiện. Trong tương lai cần thiết phải có quy định rõ ràng, chi tiết về đơn kiện của hiệp hội áp dụng chung cho cả đơn kiện của hiệp hội người tiêu dùng lẫn các hiệp hội kinh tế khác.
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
       1  2 of 2