|
|
Sắp xếp :
|
|
Dòng
|
Nội dung
|
|
1
|
Ánh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới hiệu quả tài chính trong các doanh nghiệp dệt may Việt Nam / Vũ Trọng Lâm; Phan Thị Thu Hiền
// Nghiên cứu kinh tế.Số 1/2024.
- H., 2024.
- tr.71-82 .
Nghiên cứu tập trung tìm hiểu về ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) tới hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, thông qua các nhân tố như: tiếp cận vốn của doanh nghiệp, hiệu quả tài chính, danh tiếng doanh nghiệp, sự hài lòng của nhân viên, lòng trung thành của khách hàng, sự hỗ trợ của chính quyền... Ngoài ra, nghiên cứu cũng xem xét vai trò điều tiết của quy mô doanh nghiệp và tỷ lệ sản phẩm xuất khẩu. Từ đó, đưa ra các khuyến nghị cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam thực hiện hiệu quả CSR, nâng cao hiệu quả tài chính bền vững cho doanh nghiệp.
|
|
2
|
Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới hiệu quả tài chính và quản trị lợi nhuận tại các doanh nghiệp sản xuất niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Nguyễn Thị Huyền Trang
// Nghiên cứu kinh tế.Số 12/2024.
- H., 2024.
- tr.78-90 .
Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) tới hiệu quả tài chính và quản trị lợi nhuận tại các doanh nghiệp sản xuất niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Dựa trên dữ liệu 170 doanh nghiệp sản xuất niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam với 1.190 quan sát giai đoạn 2016 - 2022, kết quả nghiên cứu cho thấy khi doanh nghiệp tích cực thực hiện CSR thì hiệu quả tài chính sẽ tăng và quản trị lợi nhuận sẽ giảm. Kết quả nghiên cứu bổ sung thêm bằng chứng về hiệu quả của việc thực hiện CSR không chỉ đối với doanh nghiệp, mà còn đối với nhà đầu tư, khách hàng và các bên liên quan trong việc minh bạch hóa báo cáo tài chính của doanh nghiệp.
|
|
3
|
Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội khách sạn đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử: nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam / Lê Văn Huy Trần Thị Thu Dung; Nguyễn Hữu Thái Thịnh
// Nghiên cứu kinh tế.Số 1/2024.
- H., 2024.
- tr.83-94 .
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử (eWOM) dựa trên lý thuyết tín hiệu và lý thuyết trao đổi xã hội. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tỉnh được vận dụng để kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu. Nghiên cứu xác nhận sự tồn tại mối quan hệ tích cực giữa ba thành phần CSR kinh tế, CSR các bên liên quan, CSR môi trường và danh tiếng của khách sạn. Tuy nhiên, CSR kinh tế không ảnh hưởng đến tương tác thương hiệu và các thành phần cấu thành nên CSR khách sạn không có ảnh hưởng đến eWOM. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy, CSR môi trường tác động mạnh nhất đến danh tiếng của khách sạn, CSR các bên liên quan tác động mạnh nhất đến tương tác thương hiệu. Đồng thời, danh tiếng khách sạn và tương tác thương hiệu đều tác động tích cực đến eWOM.
|
|
4
|
Bàn về trách nhiệm xã hội của công ty / Trương Sĩ Nguyên, Lưu Lệ
// Nghiên cứu pháp luật và thương mại Trung quốc.số 6.
- Vũ Hán : Nxb chính trị - pháp luật - tài chính Trung Nam, 2001.
- tr. 106-110 .
Các công ty hiện đại dưới tiền đề tối đa hóa doanh lượi làm mục tiêu hàng đầu, còn phải gánh vác trách nhiệm xã hội nhất định. Phân tích từ lý luận kinh tế học, xã hội học, luật học, gánh vác trách nhiệm xã hội cũng là nghĩa vụ không thể trốn tránh được. Vì vậy, việc nghiên cứu đối với trách nhiệm xã hội của công ty không những có ý nghĩa lý luận mà còn có giá trị hiện thực quan trọng. Bài viết đã phân tích khái niệm, tính chất, cơ sở lý luận về trách nhiệm xã hội của công ty, từ đó đưa ra hiện trạng và sự phát triển trong tương lai về trách nhiệm xã hội của công ty ở Trung quốc.
Đầu mục: 0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
|
5
|
|
1
2
3
4
5 of 5
|
|
|
|
|