Sắp xếp :
Dòng Nội dung
1
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong cộng đồng kinh tế ASEAN và một số vấn đề pháp lý đặt ra cho Việt Nam / Phan Thị Thanh Thủy // Nhà nước và pháp luật.Số 7/2016. - H., 2016. - 63- 69 tr. .
Bài viết tập trung phân tích những vấn đề pháp lý đặt ra đối với yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của cộng đồng kinh tế ASEAN, chỉ ra những hạn chế của pháp luật Việt Nam về vấn đề này và đưa ra kiến nghị hoàn thiện .
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

2
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong tín dụng tiêu dùng / Tào Thi Quyền // Nghiên cứu pháp luật và thương mại Trung quốc.số 4/2002. - Vũ Hán : Nxb đại học pháp luật, chính trị, tài chính Trung Nam, 15/7/2002. - tr. 76-83 .
Sự phát triển của kinh tế tín dụng tiêu dùng yêu cầu phải bảo hộ lợi ích của người tiêu dùng, người tiêu dùng cần phải có quyền lợi thông thường và các loại quyền lợi cụ thể về tín dụng trong tín dụng tiêu dùng. Kinh tế tín dụng được gọi là hình thái cao cấp của kinh tế hàng hóa, khi giao dịch tín dụng từ lĩnh vực sản xuất, thương mại mở rộng sang lĩnh vực tiêu dùng thì vấn đề bảo hộ quyền lợi của người tiêu dùng cũng theo đó xuất hiện. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của tín dụng tiêu dùng, các nước phát triển đãlần lượt ban hành pháp luật về phương diện này. Mỹ là nước có pháp luật bảo hộ quyền lợi người tiêu dùng hoàn thiện nhất. Bài viết chủ yếu bao gồm một số nội dung chính: Tính cần thiết của việc bảo hộ người tiêu dùng trong tín dụng tiêu dùng; quyền lợi của người tiêu dùng ...
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Các nguyên tắc cơ bản của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - H., 2003. - 52 tr. ; 30,5 cm.
Hội thảo đề cập tới các vấn đề: -Mục đích của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;- Vai trò của cạnh tranh trong hoạt động bảo vệ người tiêu dùng; - Quan điểm về một thị trường kinh tế; - Quan điểm về những rào chắn trước khi thâm nhập vào thị trường; - Luật Cartel và liên doanh; - Liên doanh và hiệp hội thương mại, độc quyền và sát nhập; - Quảng cáo không trung thực; - Hoạt động bán hàng không trung thực; - Kỹ năng quản lý nhà nước trong hoạt động duy trì cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; - Thảo luận về vai trò của quản lý nhà nước và tóm tắt những phần đã trình bày
Đầu mục: 1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Hỏi đáp pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng / Trần Thị Quang Hồng - H. : Chính trị quốc gia, 2011. - 170tr.: ; 21 cm.
Cuốn sách được viết dưới dạng dỏi đáp, tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Đầu mục: 1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Luật bảo vệ người tiêu dùng- hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mới nhất về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm / Quý Long - H. : Y học, 2010. - 534tr.: ; 28 cm.
Cuốn sách viết về luật an toàn thực phẩm và văn bản chỉ đạo thi hành; hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sữa, sản phẩm từ sữa và đồ uống; đối với phụ gia thực phẩm; về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm
Đầu mục: 2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
       1  2  3 of 3