Sắp xếp :
Dòng Nội dung
1
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện Tòa án / Nguyễn Thanh Hải; Nguyễn Hoài Phương // Tòa án nhân dân.Số 21/2024. - H., 2024. - tr.7-15 .
Hiến pháp năm 2013 đã ghi nhận cơ chế bảo vệ quyền con người, quyền công dân, đây là căn cứ pháp lý quan trọng để tiếp tục hoàn thiện cơ chế bảo vệ quyền con người, quyền công dân trên thực tế. Trên cơ sở đường lối, chủ trương về đưa nội dung phù hợp về Hiến pháp và Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng của hệ thống giáo dục quốc dân theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, bài viết làm rõ sự ra đời và những kết quả bước đầu về việc nghiên cứu, triển khai đưa nội dung quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân; qua đó, đưa ra một số phương hướng, giải pháp về việc thực hiện đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện Tòa án.


2
Khái niệm công lý và kiến nghị bổ sung môn học " công lý và pháp luật" vào chương trình đào tạo cử nhân Luật / Phạm Quang Huy // Luật học.8/2017. - H., 2017. - 37-47 .
Bài viết phân tích các khái niệm "công lý" và " pháp luật", những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai khái niệm; kiến nghị bổ sung môn học" công lý và pháp luật" vào chương trình đào tạo cử nhân Luật tại Việt Nam
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Một số suy nghĩ về chương trình đào tạo bồi dưỡng thanh tra viên / Đinh Văn Minh // Tạp chí thanh tra.Số 12/2008. - H.;, 2008. - tr.13 - 14 .
Bài viết đưa ra những suy nghĩ về các vấn đề: pháp luật, tài chính kế toán, và nghiệp vụ thanh tra để nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngành thanh tra, nhằm đảm bảo hiệu quả công tác thanh tra để từng bước hoàn thiện chương trình đào tạo bồi dưỡng của ngành phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Một số ý kiến đề xuất về xây dựng chương trình đào tạo nghề công chứng viên 12 tháng / Phạm Thị Thúy Hồng // Nghề luật.6/2014. - H., 2014. - 67-69 tr. .
Phạm vi bài viết là một số đề xuất, ý kiến nhằm xây dựng chương trình đào tạo nghề công chứng viên 12 tháng
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

5
Nâng cao chất lượng dạy học, học các môn học về giải quyết tranh chấp hành chính ở trình độ đại học / Bùi Thị Đào // Luật Học.Số 12/2021. - H. . - tr.74-85 .
Bài viết nêu ra những hạn chế trong tổ chức dạy-học các môn học về tranh chấp hành chính và để nâng cao chất lượng đào tạo các môn học này cần có những giải pháp cả về nhận thức về vai trò của môn học, xây dựng lại cấu trúc môn học và thay đổi phương pháp dạy học các môn học này.


       1  2 of 2