|
|
Sắp xếp :
|
|
Dòng
|
Nội dung
|
|
1
|
Mối quan hệ giữa định hướng giá trị, thái độ, ý định và hành vi sử dụng dịch vụ gọi xe xanh ở Việt Nam: so sánh sự khác biệt giới tính / Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Thị Quỳnh Mai Phạm Nhật Linh, Ngô Thị Ngọc Anh Định Mai Hương, Chu Thủy Bình
// Nghiên cứu kinh tế.Số 11/2024.
- H., 2024.
- tr.90-102 .
Nghiên cứu tập trung vào việc phân tích ảnh hưởng của định hướng giá trị đến thái độ, ý định và hành vi sử dụng dịch vụ gọi xe xanh của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời kiểm định ảnh hưởng của biển kiểm soát là giới tính. Trên cơ sở dữ liệu khảo sát 552 người tiêu dùng tại Việt Nam, mô hình cấu trúc tuyến tính và phương pháp phân tích đa nhóm đã được sử dụng để kiểm định các giả thuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, các yếu tố giá trị bản ngã cảm nhận, giá trị vị tha cảm nhận và giá trị sinh quyển cảm nhận có mức độ tác động khác nhau đến thái độ, ý định và hành vi sử dụng dịch vụ gọi xe xanh giữa nam và nữ. Nghiên cứu cũng đưa ra một số gợi ý có ý nghĩa cho các nhà hoạch định chính sách và các nhà quản trị thương hiệu trong việc triển khai các hoạt động nhằm khuyến khích ý định và hành vi tiêu dùng xanh.
|
1 of 1
|
|
|
|
|