Sắp xếp :
Dòng Nội dung
1
Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội khách sạn đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử: nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam / Lê Văn Huy Trần Thị Thu Dung; Nguyễn Hữu Thái Thịnh // Nghiên cứu kinh tế.Số 1/2024. - H., 2024. - tr.83-94 .
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử (eWOM) dựa trên lý thuyết tín hiệu và lý thuyết trao đổi xã hội. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tỉnh được vận dụng để kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu. Nghiên cứu xác nhận sự tồn tại mối quan hệ tích cực giữa ba thành phần CSR kinh tế, CSR các bên liên quan, CSR môi trường và danh tiếng của khách sạn. Tuy nhiên, CSR kinh tế không ảnh hưởng đến tương tác thương hiệu và các thành phần cấu thành nên CSR khách sạn không có ảnh hưởng đến eWOM. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy, CSR môi trường tác động mạnh nhất đến danh tiếng của khách sạn, CSR các bên liên quan tác động mạnh nhất đến tương tác thương hiệu. Đồng thời, danh tiếng khách sạn và tương tác thương hiệu đều tác động tích cực đến eWOM.


       1 of 1