|
Sắp xếp :
|
Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Công nghệ và pháp lý của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và giải quyết tranh chấp trực tuyến trong giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài thương mại / Nguyễn Tấn Hoàng Hải; Trần Bảo Khanh; Trần Thị Hạnh Nhân
// Khoa học pháp lý Việt Nam.Số 09/2024 .
- H., 2024.
- tr.40-52 .
Nhằm ứng dụng kịp thời công nghệ hiện đại của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng để phát triển mô hình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence, AI) và giải quyết tranh chấp trực tuyến (online dispute resolution, ODR) trong giải quyết tranh chấp. Một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được coi là phù hợp với yêu cầu và thách thức của thực trạng tranh chấp hiện nay và trong tương lai là giải quyết tranh chấp trực tuyến. Bài viết trình bày bản chất của AI và ODR trong giải quyết tranh chấp nói chung; quy định về ứng dụng AI và ODR trong giải quyết tranh chấp ở một số quốc gia. Từ đó, nêu lên những điểm ưu điểm, hạn chế và đưa ra một số giải pháp thúc đẩy ứng dụng AI và ODR trong giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài thương mại tại Việt Nam.
|
2
|
Những điểm mới về bảo vệ thông tin người tiêu dùng trong Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. / Nguyễn Tấn Hoàng Hải; Trần Bảo Khanh; Trần Thị Hạnh Nhân
// Kiểm sát.Số 10/2024.
- H., 2024.
- tr.58-64 .
Những điểm mới về bảo vệ thông tin người tiêu dùng trong Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 có ý nghĩa quan trọng đối với việc bảo vệ quyền cá nhân và quyền riêng tư của người tiêu dùng trong môi trường số hóa ngày càng phức tạp. Các quy định này đảm bảo thông tin cá nhân của người tiêu dùng không bị lợi dụng hoặc sử dụng một cách không đúng đắn, từ đó, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với tổ chức và cá nhân kinh doanh.
|
1 of 1
|
|
|
|
|