Bài trích
Hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực giao thông vận tải /
Tác giả CN Nguyễn Ngọc Lan
Nhan đề Hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực giao thông vận tải / Nguyễn Ngọc Lan
Thông tin xuất bản H.,2003
Mô tả vật lý tr. 63-66
Tóm tắt Bài tạp chí giới thiệu mối quan hệ hợp tác Việt - Lào trong lĩnh vực giao thông vận tải, tác giả phân tích mối quan hệ này theo 3 giai đoạn: 1. Từ cuối năm 1960 đến năm 1991: trong thời kỳ này phương thức hợp tác kinh tế nói chung và giao thông vận tải nói riêng chủ yếu vẫn là Việt Nam chuyển giao vốn và kỹ thuật cho Lào trên tinh thần tương trợ giúp đỡ là chính. Tuy nhiên, từ khi hai nước thực hiện chế độ chuyển đổi, hợp tác giữa hai nước đã chuyển sang mới, trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi. 2. Giai đoạn từ 1992 đến 1995: Quan hệ hợp tác hai nước trong lĩnh vực giao thông vận tải ngày càng được tăng cường và mở rộng. Hàng năm, hai bên ký kết các thoả thuận, Hiệp định hợp tác về giao thông vận tải. Việt Nam không ngừng tạo điều kiện giúp đỡ Lào vận chuyển hàng quá cảnh qua các tuyến đường ngay trên lãnh thổ Việt Nam và sử dụng các cảng biển Việt Nam... 3. Từ 1996-nay: Hoạt động hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải đã có sự chuyển biến rõ rệt. Định hướng hợp tác kinh tế đã được điều chỉnh căn bản từ quan điểm "tài nguyên Lào, kỹ thuật và lao động của Việt Nam, vốn của nước thứ ba" sang nguyên tắc "hợp tác bình đẳng cùng có lợi, kết hợp giữa các hình thức hợp tác truyền thống với các hình thức hợp tác trong điều kiện hai nước bước đầu tham gia hội nhập khu vực và thế giới.
Từ khóa tự do Lào
Từ khóa tự do Giao thông vận tải
Từ khóa tự do Việt Nam
Từ khóa tự do Việt Nam
Nguồn trích Nghiên cứu Đông Nam Á- Số 2/2003
000 01866nam a2200265 p 4500
00119499
0022
00412155
00520031216095133.0
008
0091 0
039|y20151004141530|zhaonh
040|aTVBTP
041|avie
044|avm|
100|aNguyễn Ngọc Lan
245|aHợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực giao thông vận tải / |cNguyễn Ngọc Lan
260|aH.,2003
300|atr. 63-66
520 |aBài tạp chí giới thiệu mối quan hệ hợp tác Việt - Lào trong lĩnh vực giao thông vận tải, tác giả phân tích mối quan hệ này theo 3 giai đoạn: 1. Từ cuối năm 1960 đến năm 1991: trong thời kỳ này phương thức hợp tác kinh tế nói chung và giao thông vận tải nói riêng chủ yếu vẫn là Việt Nam chuyển giao vốn và kỹ thuật cho Lào trên tinh thần tương trợ giúp đỡ là chính. Tuy nhiên, từ khi hai nước thực hiện chế độ chuyển đổi, hợp tác giữa hai nước đã chuyển sang mới, trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi. 2. Giai đoạn từ 1992 đến 1995: Quan hệ hợp tác hai nước trong lĩnh vực giao thông vận tải ngày càng được tăng cường và mở rộng. Hàng năm, hai bên ký kết các thoả thuận, Hiệp định hợp tác về giao thông vận tải. Việt Nam không ngừng tạo điều kiện giúp đỡ Lào vận chuyển hàng quá cảnh qua các tuyến đường ngay trên lãnh thổ Việt Nam và sử dụng các cảng biển Việt Nam... 3. Từ 1996-nay: Hoạt động hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải đã có sự chuyển biến rõ rệt. Định hướng hợp tác kinh tế đã được điều chỉnh căn bản từ quan điểm "tài nguyên Lào, kỹ thuật và lao động của Việt Nam, vốn của nước thứ ba" sang nguyên tắc "hợp tác bình đẳng cùng có lợi, kết hợp giữa các hình thức hợp tác truyền thống với các hình thức hợp tác trong điều kiện hai nước bước đầu tham gia hội nhập khu vực và thế giới.
653|aLào
653|aGiao thông vận tải
653|aViệt Nam
653|aViệt Nam
773|tNghiên cứu Đông Nam Á|gSố 2/2003
890|a0|b0|c0|d0

Không tìm thấy biểu ghi nào

Không có liên kết tài liệu số nào