Sắp xếp :
Dòng Nội dung
1
Bản giải trình cho một xã hội pháp quyền mở / Sigrund V.Hasseln // Tư pháp mới.8. - Berlin : Nomos, 2001. - tr. 150-155 .
Trong thời đại có biến đổi xã hội lớn thì pháp luật ngày càng có ý nghĩa. Tác giả bài viết này là chủ tịch hiệp hội pháp luật và xã hội, là người sáng lập ra các câu lạc bộ pháp luật cho thanh niên, rất tâm huyệt cho một xã hội pháp quyền mở mà trong đó công dân có ý thức pháp luật, công nhận pháp luật là một phần tíhc cực của đời sống. Sau khi đánh giá những khiếm khuyết của xã hội hiện tại, tác giả đã giải thích những bước cần làm để tiến tới một xã hội pháp quyền mở. Một trong những khả năng mà từ trước đến nay chưa được chú ý tận dụng đó là ngành tư pháp với tư cách là người truyền tải những giá trị và ý thức pháp luật tới nhân dân. Nội dung chính gồm: I/ Thực trạng xã hội: Sự thiếu hiểu biết của công dân về pháp luật. Sự thiếu tin tưởng của công dân đối với tư pháp. Nhận thức sa ...
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Ban hành luật phổ biến, giáo dục pháp luật - biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục pháp luật trong nhà trường / Trần Thị Sáu // Nghiên cứu lập pháp.Số 10/(tháng 5/2011). - H.;, 2011. - tr.33-38 .
Giáo dục pháp luật trong nhà trường là sự tác động bằng hệ thống phương pháp sư phạm nhằm trang bị cho người học và cán bộ,giáo viên, giảng viên nhà trường tri thức pháp luật, xây dựng niềm tin, tình cảm pháp luật đúng đắn ,rèn luyện kỹ năng sống, xử sự theo những chuẩn mực pháp luật
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Bồi dưỡng nguồn nhân lực làm công tác giáo dục pháp luật trong nhà trường / Nguyễn Hải Thập // Dân chủ và pháp luật.Số chuyên đề 03/2015. - H., 2015. - 21-24tr. .
Bài viết trình bày những kết quả đạt được trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường còn gặp khôngít khó khăn vướng mắc, xuất phát từ nhận thức về công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Vì vậy đề cập đến việc bồi dưỡng nguồn nhân lực trong công tác giáo dục pháp luật trong nhà trường là rất cần thiết.
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

4
Các khía cạnh xã hội của các hoạt động giáo dục pháp luật / Phạm Thị Duyên Thảo // Nghiên cứu lập pháp .Số 18 (322)- Tháng 9/2016. - Hà Nội, 2016. - 19-29 tr. .
Bài viết trình bày 7 vấn đề: 1.Khái quát về giáo dục pháp luật 2.Bản chất xã hội của giáo dục pháp luật 3.Vai trò của giáo dục pháp luật trong đời sống xã hội 4.Các điều kiện đảm bảo xã hội của giáo dục pháp luật 5.Hiệu quả xã hội của giáo dục pháp luật 6.Xã hội hóa giáo dục pháp luật 7.Một số biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của hoạt động giáo dục pháp luật
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

5
Các khía cạnh xã hội của các hoạt động giáo dục pháp luật / Phạm Thị Duyên Thảo // Nghiên cứu lập pháp .Số 18 (322)- Tháng 9/2016. - Hà Nội, 2016. - 19-29 tr. .
Bài viết trình bày 7 vấn đề: 1.Khái quát về giáo dục pháp luật 2.Bản chất xã hội của giáo dục pháp luật 3.Vai trò của giáo dục pháp luật trong đời sống xã hội 4.Các điều kiện đảm bảo xã hội của giáo dục pháp luật 5.Hiệu quả xã hội của giáo dục pháp luật 6.Xã hội hóa giáo dục pháp luật 7.Một số biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của hoạt động giáo dục pháp luật
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

       1  2  3  4  5  6  7  8  9  10 of 20