Sắp xếp :
Dòng Nội dung
1
áp dụng các quy định của pháp luật để xử lý hành vi ghi số đề thế nào cho đúng? / Lê Minh Tâm // Kiểm sát.Số 18 (tháng 9/2009). - H.;, 2009. - tr.37-40 .
Kể từ khi Nghị quyết số 01/2006/NQ-HĐTP ngày 12/5/2006 của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao có hiệu lực đã giải quyết được nhiều vướng mắc trong thực tiễn áp dụng tội “đánh bạc” quy định tại Điều 248 và tội “tổ chức đánh bạc” quy định tại Điều 249 BLHS. Nghi quyết đã quy định cụ thể cách tính số tiền hay hiện vật dùng vào việc đánh bạc để truy cứu trách nhiệm hình sự rất rõ ràng và có nêu ví dụ cụ thể làm cơ sở cho người tiến hành tố tụng hiểu và áp dụng một cách chính xác. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hướng dẫn cách tính số tiền, giá trị hiện vật dùng vào việc đánh bạc của Nghị quyết 01 còn phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập, dẫn đến việc áp dụng chưa được thống nhất giữa các cơ quan tiến hành tố tụng các địa phương. Qua đó, đề nghị Liên ngành tư pháp Trung ương có hướng dẫn vấn đề trn một cách cụ thể để có sự thống nhất trong nhận thức, cũng như áp dụng khi xử lý hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc với hình thức đánh số đề theo quy định tại Điều 248, Điều 249 Bộ luật hình sự
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Bảo hiến, cơ chế bảo hiến và cơ chế bảo hiến Việt Nam / Lê Minh Tâm // Luật học.4-2005. - H., 2005. - tr. 32-37 .
Thực tế đã cho thấy rõ ràng là, mặc dù bảo hiến được thừa nhận là quan trọng và khách quan nhưng mỗi nước lại có cách tiếp cận và giải quýêt vấn đề không hoàn toàn giống nhau. Điều này do: tính chất, nội dung, ý nghĩa đặc biệt của hiến pháp trong đời sống nhà nước, đời sống xã hội, đời sống cá nhân con người. Thuật ngữ cơ chế theo tiếng Việt được hiểu là cách thức theo đó một quá trình được thực hiện.Trong tiếng Nga cơ chế được hiểu là cấu trúc bên trong, phương thức vận hành của bộ máy, của một kiểu hoạt động nào đó. Trong tiếng Anh, cơ chế được giải nghĩa là một quá trình tự nhiên hoặc được htiết lập nhờ đó một hoạt động nào đó được tiến hành oặc được thực hiện. Thật ngữ bảo hiến lại được hiểu thống nhất theo nghĩa là bảo vệ Hiến pháp. Chính vì sự hiểu không thống nhất nên việc áp dụng cơ chế bảo vệ cũng không thống nhất. Ở Việt Nam vấn đề bảo hiến đã được đặt ra từ khi có hiến pháp năm 1959
Đầu mục: 0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Cơ sở khoa học xây dựng bộ giáo trình chuẩn đào tạo đại học Luật/ : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ / Lê Minh Tâm - H. : , 2008. - 321tr. ; 28cm.
Trình bày những vấn đề lý luận về giáo trình đại học, giáo trình chuẩn và về vấn đề xây dựng bộ giáo trình chuẩn đào tạo đại học luật; thực trạng giáo trình đào tạo đào tạo đại học luật trong các cơ sở đào tạo luật ở nước ta hiện nay; mục tiêu, yêu cầu và quan điểm xây dựng 1 bộ giáo trình chuẩn của 1 số môn học đào tạo đại học luật; kiến nghị và đưa ra 1 vài giải pháp. Giới thiệu 15 chuyên đề nghiên cứu
Đầu mục: 1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:0)

4
Giáo trình Lịch sử nhà nước và pháp luật Việt Nam. : / Lê Minh Tâm - H. : Công an nhân dân, 2015. - 539 tr. ; 22 cm..
Nội dung cuốn sách gồm 5 phần: Phần thứ nhất. Quá trình hình thành nhà nước đầu tiên ở Việt Nam- nahf nước Văn Lang- Âu Lạc. Phần thứ hai. Nhà nước và pháp luật giai đoạn đấu tranh chống đồng hóa của phong kiến Trung Quốc. Phần thứ ba. Nhà nước và pháp luật phong kiến Việt Nam Phần thứ tư. Chính quyền và luật lệ thời Pháp thuộc Phần thứ năm. Nhà nước và pháp luật từ cách mạng tháng tám năm 1945 đến nay.
Đầu mục: 3 (Lượt lưu thông:2) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

5
Giáo trình Lý luận Nhà nước và Pháp luật / Lê Minh Tâm - H. : Công an Nhân dân, 1997. - 538 tr. ; 19 cm.
Sách gồm 4 phần, 23 chương: I.Những khái niệm chung; II.Các kiểu Nhà nước và Pháp luật chủ nô, phong kiến tư sản; III.Nhà nước xã hội chủ nghĩa; IV.Pháp luật xã hội chủ nghĩa
Đầu mục: 9 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
       1  2  3 of 3