TỨ THƯ LÃNH ĐẠO (Bộ 4 Cuốn)

Bộ sách Tứ thư lãnh đạo này được chia làm 4 phần bao gồm: Thuật lãnh đạo, thuật quản trị, thuật dụng ngôn và thuật xử thế.

    Phần đầu tiên của cuốn sách là Thuật lãnh đạo, bạn sẽ thấy được bất kì ai khi trở thành 1 lãnh đạo thì đều trải qua nhiều giai đoạn vô cùng khó khăn trước đó, phải ra nhiều yếu tố mạo hiểm và những bước cực kì quan trọng để đạt được chiến thắng về cho mình. Những người lãnh đạo không nhất thiết phải giỏi thực sự, nhưng phải có năng lực, là người của công việc, luôn luôn là sự chú ý. Họ phải biết lắng nghe, lựa lời cấp trên, biết nghiêm khắc đúng lúc và có lòng vị tha khoan dung, ân cần niềm nở với nhân viên ở dưới. Biết giúp mọi người đoàn kết, biết tranh thủ chớp thời cơ, phải biết đặt mình vào vị trí của người ta để hiểu họ và biết cách thu phục họ hơn.

     Tiếp đến là thuật quản trị, khi đọc đến phần này phần nào bạn có thể nhìn nhận được con người. Bạn có thể biết người nào tốt, người nào xấu, tất cả điều này phụ thuộc vào bạn, bạn là người có công bằng, chính trực, vô tư hay thiên vị không ?

     Với “Thuật dụng ngôn”, sẽ giúp bạn hoàn thiện khả năng nói chuyện hấp dẫn, đi vào lòng người. Bạn cũng biết được khả năng ăn nói trở thành công cụ liên kết vô cùng quan trọng sau công cụ giao thông, công cụ thông tin liên lạc. Ăn nói tốt là 1 chiếc chìa khóa vàng giúp mở rộng cánh cửa hướng tới thành công, mặt khác nó cũng là 1 chiếc chìa khóa vàng giúp mở rộng cánh cửa và hướng tới thành công, nó cũng là 1 công cụ giúp chúng ta chiến thắng trong những cuộc đấu tranh quyết liệt. Nhiều người nhận định máy tính, đô la và miệng lưỡi chính là “3 vũ khí chiến lược” của thế kỉ 21. 1 người lãnh đạo không làm chủ ngôn ngữ của mình thì không thể làm lãnh đạo của người khác tốt được.

     Cuối cùng là thuật xử thế – đây chính là nhịp cầu kết nối giữa con người với người . Bởi nói như Adams.J,  1 nhà xã hội học nổi tiếng của Mỹ :“Giao thiệp giống như một sức hấp dẫn tiềm ẩn trong tố chất căn bản của mỗi con người khác nhau, nó có thể thổi luồng gió đầy sức sống vào những sự việc cứng nhắc khô khan, có thể làm cho những sự việc rối rắm lộn xộn trở nên thông suốt rõ ràng, quan trọng hơn nó có thể đưa một người không nhiều năng lực lên đỉnh cao của công danh sự nghiệp. ‘khả năng giao thiệp là phép màu giúp con người bước lên nấc thang của thành công, nó có thể khiến cho sức hấp dẫn của bạn lan tỏa vô tận và giá trị của bạn được nâng lên một cách đáng kinh ngạc’ ”.

Thư viện Bộ xin trân trọng giới thiệu Bộ sách tới bạn đọc.